จงตอบคำถามลงในช่องว่างของแต่ละข้อให้ได้ความสมบูรณ์และถูกต้อง
1. การรับรู้ หมายถึงอะไร
ตอบ กระบวนการแปลหรือตีความต่อสิ่งเร้าข่าวสารที่ผ่านอวัยวะรับสัมผัสเข้าไปยังสมองในรูปของไฟฟ้าและเคมี
2. อวัยวะรับสัมผัสมี 5 ทาง คือ ตา หู จมูก ลิ้น และ กาย
3. องค์ประกอบของกระบวนการรับรู้มี 3 ประการ ได้แก่
ตอบ 1. อาการรับสัมผัส
2. อาการแปลความหมายของอาการสัมผัส
3. ประสบการณ์เดิม
4. ธรรมชาติของการรับรู้มีอะไรบ้าง
ตอบ - การเลือกที่จะรับรู้
- การจัดหมวดหมู่ของสิ่งเร้าอย่างมีแบบแผน
- ความต่อเนื่อง
- ความสมบูรณ์
5. สิ่งต่างๆที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้ ได้แก่
ตอบ - สิ่งเร้าภายนอก
- สิ่งเร้าภายใน
- คุณลักษณะของสิ่งเร้า
6. การเรียนรู้ หมายถึงอะไร
ตอบ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมจากเดิมไปสู่พฤติกรรมใหม่ที่ก่อนข้างถาวร และพฤติกรรมนี้เป็นผลจากประสบการณ์หรือการฝึกฝนมิใช่การตอบสนองจากธรรมชาติ วุฒิภาวะ หรือความบังเอิญ เป็นต้น
7. จงเขียนแผนภูมิการแบ่งกลุ่มทฤษฎีการเรียนรู้ให้ถูกต้องทฤษฎีการเรียนรู้
ตอบ 1. กลุ่มทฤษฎีสร้างความสัมพันธ์ต่อเนื่อง
1.1 ทฤษฎีการเรียนรู้แบบเชื่อมโยง
1.2 ทฤษฎีการเรียนรู้แบบวางเงื่อนไข
1.2.1) การเรียนรู้แบบคลาสิค
1.2.2) การเรียนรุ้แบบจงใจกระทำ
2. กลุ่มทฤษฎีความรู้ความเข้าใจ
2.1 Gestalt T
2.2 Field T
8. บลูม จำแนกพฤติกรรมการเรียนรู้ออกเป็น 3 หมวด ได้แก่
ตอบ 1. พุทธพิสัย
2. จิตพิสัย
3. ทักษะพิสัย
9. สภาพที่เอื้อต่อการเรียนรู้มี 4 ประการ คือ
ตอบ 1. เปิดโอกาสให้ผู้เรียนมีส่วนร่วม
2. ป้อนข้อมูลย้อนกลับทันที
3. จัดประสบการณ์ที่เป็นผลสำเร็จ
4. การประมาณการที่ละน้อย
10. จงเขียนแผนภูมิกระบวนการเรียนรู้ตามแนวพุทธศาสตร์ให้ถูกต้องการรับรู้ตามแนวพุทธศาสตร์
ตอบ 1. อวัยวะรับสัมผัส}การรับสัมผัส การรับรู้ ความรู้สึก ความจำ ความคิด
2. สิ่งเร้าภายนอก}
ตอบ กระบวนการแปลหรือตีความต่อสิ่งเร้าข่าวสารที่ผ่านอวัยวะรับสัมผัสเข้าไปยังสมองในรูปของไฟฟ้าและเคมี
2. อวัยวะรับสัมผัสมี 5 ทาง คือ ตา หู จมูก ลิ้น และ กาย
3. องค์ประกอบของกระบวนการรับรู้มี 3 ประการ ได้แก่
ตอบ 1. อาการรับสัมผัส
2. อาการแปลความหมายของอาการสัมผัส
3. ประสบการณ์เดิม
4. ธรรมชาติของการรับรู้มีอะไรบ้าง
ตอบ - การเลือกที่จะรับรู้
- การจัดหมวดหมู่ของสิ่งเร้าอย่างมีแบบแผน
- ความต่อเนื่อง
- ความสมบูรณ์
5. สิ่งต่างๆที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้ ได้แก่
ตอบ - สิ่งเร้าภายนอก
- สิ่งเร้าภายใน
- คุณลักษณะของสิ่งเร้า
6. การเรียนรู้ หมายถึงอะไร
ตอบ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมจากเดิมไปสู่พฤติกรรมใหม่ที่ก่อนข้างถาวร และพฤติกรรมนี้เป็นผลจากประสบการณ์หรือการฝึกฝนมิใช่การตอบสนองจากธรรมชาติ วุฒิภาวะ หรือความบังเอิญ เป็นต้น
7. จงเขียนแผนภูมิการแบ่งกลุ่มทฤษฎีการเรียนรู้ให้ถูกต้องทฤษฎีการเรียนรู้
ตอบ 1. กลุ่มทฤษฎีสร้างความสัมพันธ์ต่อเนื่อง
1.1 ทฤษฎีการเรียนรู้แบบเชื่อมโยง
1.2 ทฤษฎีการเรียนรู้แบบวางเงื่อนไข
1.2.1) การเรียนรู้แบบคลาสิค
1.2.2) การเรียนรุ้แบบจงใจกระทำ
2. กลุ่มทฤษฎีความรู้ความเข้าใจ
2.1 Gestalt T
2.2 Field T
8. บลูม จำแนกพฤติกรรมการเรียนรู้ออกเป็น 3 หมวด ได้แก่
ตอบ 1. พุทธพิสัย
2. จิตพิสัย
3. ทักษะพิสัย
9. สภาพที่เอื้อต่อการเรียนรู้มี 4 ประการ คือ
ตอบ 1. เปิดโอกาสให้ผู้เรียนมีส่วนร่วม
2. ป้อนข้อมูลย้อนกลับทันที
3. จัดประสบการณ์ที่เป็นผลสำเร็จ
4. การประมาณการที่ละน้อย
10. จงเขียนแผนภูมิกระบวนการเรียนรู้ตามแนวพุทธศาสตร์ให้ถูกต้องการรับรู้ตามแนวพุทธศาสตร์
ตอบ 1. อวัยวะรับสัมผัส}การรับสัมผัส การรับรู้ ความรู้สึก ความจำ ความคิด
2. สิ่งเร้าภายนอก}
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น